ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC - MỘT HƯỚNG ĐI MỚI!

ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC - MỘT HƯỚNG ĐI MỚI!

             ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC _ MỘT HƯỚNG ĐI MỚI!
      Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một trong những nhiệm vụ bắt buộc trong sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn tại các nhà trường hiện nay. Chuyển đổi từ việc nghiên cứu bài dạy sang nghiên cứu bài học là một mô hình giảng dạy hiệu quả. Theo đó các giáo viên trong tổ nhóm chọn bài dạy, thảo luận xây dựng giáo án và triển khai tiết dạy minh họa. Kết quả đánh giá xét nhiều từ phía người học hơn là từ phía người dạy. Học sinh học tập như thế nào? có hiệu quả ra sao? là những vấn đề cần rút ra. Không thể phủ nhận những mặt tích cực của hoạt động chuyên môn này. Nhưng việc áp dụng vào thực tế sẽ ra sao nếu những bài dạy chỉ mang tính "minh họa " theo đúng nghĩa. Để thực hiện nghị quyết của hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng kì thi THPTQG của trường THPT Gia Viễn A, các nhóm SHCM sẽ đưa các tiết dạy ôn tập thành các tiết minh họa bài học. Các tiết học này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trực tiếp đối với kì thi sắp tới của các em lớp 12. Đối với các giáo viên trong tổ nhóm, việc dự một giờ ôn tập là một việc làm vô cùng cần thiết, giúp giáo viên rút ra được những kinh nghiệm trực tiếp về kĩ năng phương pháp ôn tập có hiệu quả. Đứng trước một năm học với những kì thi nhiều thử thách, hi vọng hướng đi này của trường THPT Gia Viễn A sẽ gặt hái được nhiều thành công!
( Hình ảnh bài dạy minh họa là tiết ôn tập của cô Trần Thị Cúc giáo viên Ngữ Văn tại lớp 12 B10)

 

 

 


Danh mục:

Bài tin liên quan